Tìm kiếm Blog này

Những ảnh hưởng của việc sử dụng smartphone tới sức khỏe

Công nghệ càng phát triển dường như con người càng phụ thuộc vào những chiếc smartphone, table không rời. Với các thú vui tiêu khiển như tai game cho Android, định vị, chat chit,... smartphone đang đục khoét không chỉ là tâm hồn mà còn cả sức khỏe của bạn một cách cực kì kinh khủng.

nhung-anh-huong-cua-viec-su-dung-smartphone-toi-suc-khoe-1



Check điện thoại trước khi đi ngủ - sai lầm không thể tệ hơn

Tưởng chừng như đây chỉ là một hành động nhỏ và có thể xem như cực kì bình thường nhưng nó lại có sức công phá kinh khủng tới sức khỏe của bạn.

nhung-anh-huong-cua-viec-su-dung-smartphone-toi-suc-khoe-2

Nguyên nhân do đâu???

Màn hình của những chiếc smartphone hiện nay đều phát ra ánh sáng màu xanh giúp bạn có thể nhìn thấy những chi tiết được hiển thị ngay cả vào những thời điểm nắng nhất trong ngày. Thế nhưng vào ban đêm, bộ não của bạn sẽ dễ dàng bị nhầm tưởng ánh sáng đó là ánh sáng của mặt trời.

Do đó não bộ ngay lập tức ngừng sản xuất melatonin, một hormone giúp cho cơ thể của bạn nhận biết được tín hiệu đã đến thời gian để ngủ. Chính điều này khiến cho chu kỳ sinh hoạt của bạn dễ dàng bị đảo lộn. Nếu như liên tiếp xảy ra trong một thời gian dài thì khả năng người dùng mắc các chứng bệnh nghiêm trọng hơn là cực kì cao.

nhung-anh-huong-cua-viec-su-dung-smartphone-toi-suc-khoe-3


Với những tác hại nghiêm trọng trên, Blog công nghệ hi vọng bạn sẽ từ bỏ ngay thói quen xấu này.  Game chỉ để giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng chứ không đáng để bạn phải đánh đổi sức khỏe vô giá cho chúng. Dù việc này thực hiện không mấy dễ nhưng hãy nghĩ đến việc giữ gìn sức khỏe của bản thân trước đã bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét