Các lỗi thường gặp khi sạc pin iPhone và cách khắc phục
Trong nội dung bài chia sẻ dưới đây bạn đọc cùng với Blog Công Nghệ điểm qua những lỗi thường gặp khi sạc pin iPhone và cách khắc phục chúng nhé.
Một số lỗi thường gặp:
- Các lỗi thường gặp khi sạc pin iPhone
- Thiết bị không nhận sạc
- Thiết bị được sạc chậm hơn so với dự kiến
- iPad hiển thị “Not Charging” trên Status Bar
- Hiển thị pop-up: “Accessory not supported”
1. Làm gì khi điện thoại không nhận sạc
Đối với các loại cáp OEM Lightning của Apple hay các loại cáp Lightning của bên thứ ba, nhiều khi iPhone hoặc iPad không nhận sạc. Đây là lỗi đơn giản nhất để khắc phục
Cắm lại: Nếu bạn cắm cáp để sạc điện thoại và thanh Status Bar dường như không nhận ra thiết bị được kết nối với nguồn điện, hãy rút ra và cắm cáp vào trở lại. Đôi khi các tiếp xúc điện trên cáp Lightning mòn theo thời gian nên không có được một kết nối tốt.
Nếu bạn đã cắm sạc và màn hình vẫn màu đen, có thể là pin đã sử dụng kiệt chưa thể khởi động được máy, vì vậy hãy cắm sạc và để đấy một khoảng thời gian 30 phút đến một giờ.
Có thể cổng Lightning bị hư hỏng dẫn đến việc kết nối gián đoạn. Bạn có thể cần phải liên hệ với AppleCare để giải quyết vấn đề này, và nó thường xuất phát từ việc sử dụng cổng Lightning quá nhiều
Làm sạch bụi bẩn trong cổng Lightning. Không sử dụng bất cứ điều thứ gì bằng kim loại để vệ sinh vì điều này có thể gây ra hư hỏng bên trong.
Cáp Lightning hỏng –> thay mới
Chuyển sang ổ cắm điện khác, hoặc đổi sang cổng USB khác khi bạn sạc bằng laptop
2. Sạc pin quá chậm
Sử dụng một bộ chuyển đổi điện watt cao hơn – Điều này đặc biệt là trường hợp củaiPhone 6 Plus/6s Plus và iPad khi sử dụng một bộ chuyển đổi điện watt thấp của iPhone nhỏ (iphone 6/iphone 5) sẽ làm cho quá trình sạc lâu hơn. Sử dụng một bộ chuyển đổi điện watt cao hơn như các phiên bản 10W được cung cấp cho nhiều sản phẩm iPad sẽ giúp sạc nhanh hơn
Sử dụng một cổng USB khác nhau: Trên một số máy tính, một số USB cổng có thể cung cấp nhiều điện năng hơn so với những cổng khác.
3. Phải làm gì khi thanh Status Bar hiển thị “Not Charging”
Đôi khi bạn cắm iPad, đòi hỏi một sản lượng điện cao hơn để sạc, và các phụ kiện sạc bạn đang sử dụng không hỗ trợ đủ sản lượng điện, iPad của bạn có thể hiển thị dòng chữ “Not Charging” ở vị trí của tỷ lệ phần trăm pin. Dưới đây là một số thủ thuật công nghệ bạn có thể làm gì để khắc phục điều này:
Sử dụng các bộ chuyển đổi AC
Sử dụng một cổng USB cũng cấp điện năng cao hơn: Máy tính thường có cổng USB cả công suất cao và tiết kiệm năng lượng.
4. Hiển thị pop-up: “Accessory not supported”
Dưới đây là những gì bạn có thể làm:
- Hãy thử rút ra cắm lại
- Sử dụng cáp chuẩn của Apple
- Hãy chắc chắn rằng iPhone, iPad của bạn đã được cập nhật
- Khởi động lại thiết bị của bạn
- Làm sạch khe cắm sạc
- Liên hệ AppleCare: Nếu thiết bị tiếp tục có vấn đề, và bạn đang sử dụng một cáp OEM Lightning, bạn có thể cần phải liên hệ với hỗ trợ của Apple. Thật hiếm có một cáp OEM không được công nhận, nhưng nó không phải là không thể
Hy vọng với bài chia sẻ trên đây bạn đọc đã có thể tự tin khắc phục thành công các lỗi thường mắc phải khi sạc của mình nhé. Chúc bạn thành công!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét