Tìm kiếm Blog này

Top 5 nhân vật huyền thoại trong thế giới game


Là những nhân vật game huyền thoại của làng game thế giới, mang danh gamer chẳng ai không biết những cái tên dưới đây.

top-5-nhan-vat-huyen-thoai-trong-gioi-game-1



1. Super Mario

Được tạo ra dưới bàn tay nhào nặn của nhà thiết kế Shigeru Miyamoto, anh chàng lùn Mario đã gắn liền với tuổi thơ của nhiều cô bé, cậu bé suốt 30 năm qua. Ra đời lần đầu tiên vào năm 1981 trong 1 tựa game arcade tên Donkey Kong, Mario đóng vai trò là 1 người thợ mộc, đi giải cứu cô bạn gái Pauline sau khi bị chính chú khỉ của mình bắt cóc.

Mario được miêu tả là 1 người ý có dáng người lùn, béo chỉ cao vỏn vẹn 1m55, sống bằng nghề thợ sửa ống nước, cư trú tại Mushroom Kingdoom. Cuộc phiêu lưu của anh chàng này được biết đến với việc thường xuyên ngăn chặn âm mưu, kế hoạch thôn tính vương quốc Nấm và bắt cóc công chúa Peace của tên quốc vương Brower ở những phiên bản tiếp theo. Nhờ vào doanh thu khổng lồ với 193 triệu bản được bán ra, Mario đã trở thành linh vật biểu tượng đặc trưng cho Nintendo. Sức ảnh hưởng to lớn này tiếp tục lan ra khi Mario góp mặt trong các chương trình truyền hình giải trí trên thế giới. Vì vậy, danh hiệu nhân vật nổi tiếng nhất lịch sử video game là hoàn toàn xứng đáng với Mario.

2. Solid Snake

top-5-nhan-vat-huyen-thoai-trong-gioi-game-2


Năm 1987 đánh dấu sự khởi đầu cho thể loại game stealh action khi có sự xuất hiện của Metal Gear Solid cùng nhân vật huyền thoại Solid Snake. Ít ai ngờ rằng vào 20 năm sau, cựu điệp viên lão luyện này đã trở thành tượng đài bất diệt của làng game thế giới.

Solid Snake là sự kết tinh của 1 gián điệp, 1 người lính đánh thuê hay chỉ đơn giản là 1 nhân viên tình báo ngầm cao cấp của tổ chức FOXHOUND. Nhiệm vụ cả đời của ông không gì khác ngoài việc đột nhập các căn cứ quân sự tối tân nhằm phá hủy và vô hiệu hóa 1 loại vũ khí nguyên tử hiện đại có thể di chuyển bằng 2 chân – Metal Gear. Solid Snake là biểu tượng cho những con người đang ngày đêm tham gia cuộc chiến ngầm chống lại điều phi nghĩa, đem lại hòa bình, tự do cho nhân loại.

3. Captain Price


Góp mặt trong cả 7 phần series Call of Duty, đại úy John Price đã đi sâu vào tâm trí mỗi game thủ với hình ảnh người đồng đội, người thầy và vị cha già của những đứa con như Soap, Ghost, Sandman.

top-5-nhan-vat-huyen-thoai-trong-gioi-game-3


Mang trong mình nhiệt huyết của 1 quân nhân, Price thường xuất hiện với khẩu súng M4A1, mặc bộ quần áo màu cát nâu và đội chiếc mũ tai bèo rằn ri đã sờn, điều này chứng tỏ ông đã kinh qua khá nhiều cuộc chiến khác nhau trên chiến trường. Các thành viên trong Task Force 141 thường miêu tả Price là 1 vị chỉ huy vô cùng khó tính với những bài huấn luyện thể lực hành xác, có lẽ đơn giản là vì ông không muốn những người lính do chính tay mình huấn luyện hi sinh vô ích trên chiến trường do không đủ bản lĩnh.

4. Ezio Auditore Da Frizen


Sinh trưởng trong 1 gia đinh quý tộc bậc nhất ở Florence nhưng chàng thanh niên trẻ tuổi Ezio hầu như chỉ muốn tận hưởng cuộc sống xa hoa trụy lạc trước khi bi kịch xảy ra với gia đình làm thay đổi cuộc đời của Ezio mãi mãi.

top-5-nhan-vat-huyen-thoai-trong-gioi-game-4


Khoác lên mình bộ quần áo sát thủ do cha mình để lại, chàng trai trẻ quyết tâm nuôi mối hận 1 ngày nào đó có thể phục thù cho cha và em trai. Sống ngoài vòng pháp luật, Ezio phải học cách vượt qua sự tức giận để nắm lấy những lời dạy của Brotherhood khi đối đầu Templar. Không giống như tổ tiên Altair, Ezio là chàng trai rất quyến rũ, dễ dàng giao du với mọi tầng lớp xã hội, quyết tâm thay trời hành đạo thực thi công lý với những kẻ ngoại đạo.

5. Carl Johnson


Có lẽ trong tất cả các nhân vật series GTA thì Carl là người có cuộc đời lận đận nhất. Mẹ bị giết, anh trở về Los Santos và phải phục vụ cho nhiều tập đoàn, băng đảng Mafia khác nhau nhằm kiếm kế sinh nhai cũng như đòi lại công bằng cho mẹ anh.

top-5-nhan-vat-huyen-thoai-trong-gioi-game-5


Tính cách của CJ có những đặc điểm nổi bật hơn so với những nhân vật chủ chốt khác trong dòng game Grand Theft Auto. Trong khi Claude và Tommy Vercetti đều được mô tả là người vô cảm và không hối hận về chuyện chém giết thì CJ lại được mô tả là người có tính ít bạo lực hơn, thỉnh thoảng còn cho nạn nhân cơ hội chuộc lỗi. Dù vậy, nếu ai dám quấy rầy cuộc sống hoặc động vào băng đảng Grove Street thì thật khó sống với CJ.

Liệu bạn biết được bao nhiêu nhân vật huyền thoại trên đây? :D

0 nhận xét:

Đăng nhận xét