Tìm kiếm Blog này

OneTab - Ứng dụng miễn phí giúp tăng tốc Chrome và Firefox


Chắc chắn bạn không thể bỏ qua nếu bạn là người thường xuyên sử dụng nhiều tác vụ, nhiều tab trên trình duyệt. Đặc biệt được cung cấp hoàn toàn miễn phí, cùng Blog Công Nghệ khám phá ứng dụng tăng tốc Chrome và Firefox này nhé.

onetab-ung-dung-mien-phi-giup-tang-toc



Một trong những điều tuyệt vời nhất của các trình duyệt hiện đại ngày nay là chúng cho phép lướt web theo thẻ (tab). Thay vì phải mở từng trang web ở các cửa sổ riêng biệt như trước đây.

Tuy nhiên, lợi thì có lợi nhưng hại cũng không ít. Khi bạn mở quá nhiều thẻ, máy tính sẽ bắt đầu có hiện tượng chạy chậm, giật lag. Đó là bởi trình duyệt lúc này đang tiêu tốn quá nhiều tài nguyên hệ thống (đặc biệt là bộ nhớ RAM). Trừ khi PC của bạn có cấu hình mạnh, nếu không bạn có thể sẽ phải đóng bớt tab để có thể lướt web một cách "mượt mà". 

Đây quả là điều không ai muốn làm. Không ai muốn phải tắt những trang web mà mình đang quan tâm theo dõi. Và việc làm thế nào để có thể lướt web một cách trơn tru nhưng không phải tắt bớt thẻ web trở thành nhu cầu của rất nhiều người dùng. 

Rất may mắn, với một extension (tiện ích mở rộng) có tên OneTab, giờ đây bạn đã có thể làm được điều đó. Ứng dụng OneTab hỗ trợ hai trình duyệt phổ biến nhất hiện nay (Chrome và Firefox), và nó chỉ có một chức năng duy nhất: Rút gọn tất cả các tab bạn đang mở vào một tab duy nhất, từ đó giảm đáng kể lượng bộ nhớ mà trình duyệt web tiêu thụ. Hình ảnh dưới đây sẽ giúp bạn hình dung dễ dàng hơn về tiện ích này. 

onetab-ung-dung-mien-phi-giup-tang-toc-1


Trên website của OneTab mô tả: "Khi bạn mở quá nhiều thẻ (và làm máy chạy chậm), chỉ cần click vào biểu tượng OneTab - vốn sẽ được thêm vào thanh công cụ của trình duyệt sau khi cài đặt. Chỉ cần vậy, tất cả các thẻ sẽ được gom vào chỉ trong một tab. Tab mới này sẽ chứa tất cả các trang bạn đang mở theo dạng danh sách, và muốn truy cập trang nào, bạn chỉ việc click vào". 

Người dùng cũng có thể lựa chọn để khôi phục toàn bộ tab (Restore All), hoặc đóng toàn bộ (Delete All), chia sẻ (Share as Web Page). Tính năng chia sẻ này cũng rất tiện lợi, giúp bạn gửi hàng loạt link cho bạn bè, đồng nghiệp của mình một cách dễ dàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét