Tìm kiếm Blog này

[Mẹo hay công nghệ] Cách bảo mật số điện thoại trên Facebook

Hướng dẫn bạn cách bảo mật số điện thoại trên mạng xã hội Facebook. Với bài chia sẻ dưới đây Blog Công Nghệ hi vọng bạn sẽ có cái nhìn cnarh giác hơn với những thông tin cá nhân được đưa lên MXH nói chung và FB nói riêng.

cach-bao-mat-so-dien-thoai-tren-facebook-1



Bảo mật thông tin cá nhân - Có lẽ bạn chưa biết

Lỗi bảo mật đang dần trở thành “chuyện cơm bữa” với các dịch vụ trực tuyến, mức độ tinh vi cũng ngày càng tăng. Nhiều người mặc dù đã để số điện thoại ở chế độ riêng tư trên Facebook nhưng chỉ với một vài thao tác đơn giản, tất cả thông tin đều bị lộ ra.

Reza Moaiandin, đảm nhiệm vị trí Giám đốc kỹ thuật tại Salt Agency, tình cờ phát hiện một lỗi trong Facebook khiến cho các hacker có thể biết được một số điện thoại tương ứng với một tài khoản dù họ đã thiết lập chế độ Private (riêng tư). Cụ thể, chế độ này chỉ giúp bạn ẩn số điện thoại trên trang cá nhân, còn nếu một ai đó nhập số điện thoại hoặc địa chỉ e-mail của bạn vào ô tìm kiếm Facebook thì trang cá nhân bạn sẽ lập tức hiện lên. Tóm lại là... cũng như không!!

Reza cho hay, tình hình sẽ vô cùng phức tạp khi hacker chỉ cần viết một đoạn mã đơn giản chứa hàng triệu số điện thoại mà chúng dễ dàng thu thập (như những kẻ spam sms hàng ngày vẫn dùng kho số như thế này), sau đó sử dụng Facebook API (giao diện lập trình) để tra cứu là có thể nhận kết quả về tài khoản và tên người dùng tương ứng với số điện thoại ấy trong một thời gian ngắn.

cach-bao-mat-so-dien-thoai-tren-facebook-2


Đoạn code dùng để tra cứu thông tin người dùng

Thực hiện nhiều thử nghiệm nhỏ, cuối cùng Reza cũng có giải pháp giúp người dùng tránh bị lộ thông tin tài khoản cho kẻ xấu. Bạn có thể tham khảo và thực hiện như hướng dẫn dưới đây!

Với trình duyệt web, bạn hay truy cập Facebook và nhấp vào biểu tượng “hình tam giác” phía trên góc phải > chọn Settings (cài đặt) > Privacy (riêng tư) > ở mục “Who can look you up using the phone number you provided?”, chọn Edit và đổi thành “Friends”.

cach-bao-mat-so-dien-thoai-tren-facebook-3


Còn những bạn sử dụng Facebook trên thiết bị di động, hãy click vào biểu tượng “ba dấu gạch ngang” ở phía dưới khung tìm kiếm > Account Settings (cài đặt tài khoản) > chọn Privacy (riêng tư), sau đó cũng như ở phiên bản web, ở mục “Who can look you up using the phone number you provided?”, chọn Edit và đổi thành “Friends”.

cach-bao-mat-so-dien-thoai-tren-facebook-4


Biết rằng Facebook là nơi lưu trữ thông tin rất tốt tuy nhiên nó cũng chính là "con dao hai lưỡi" đối với người dùng. Những tính năng gì quá thông minh và tiện lợi đều có thể đem đến những phiền toái khác. Hãy sử dụng công nghệ xung quanh mình một cách khéo léo các bạn nhé!

Hy vọng bài viết trên đây hữu ích cho bạn, chúc bạn có những trải nghiệm vui vẻ cùng các tựa game mobile, ứng dụng được chia sẻ trên page.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét