Tìm kiếm Blog này

5 Add-on trên Chrome giúp bạn tập trung làm việc hơn

Cả internet và MXH hiện đang là những công cụ hỗ trợ cho công việc rất tốt. Tuy nhiên chúng cũng là những thủ phạm ngốn không ít thời gian của người dùng. Với nội dung bài chia sẻ hôm nay bạn đọc cùng Blog Công Nghệ tìm hiểu về những tiện ích giúp năng suất hóa công việc trên Chrome hơn nhé.

5-add-on-tren-chrome-giup-ban-tap-trung-lam-viec-hon-1



Dayboard


Trình quản lí tác vụ thường khá hữu ích khi chúng ta sử dụng để sắp xếp công việc. Nhưng có thể chúng sẽ cản trở công việc của chúng ta bởi vì tính phức tạp trong quá trình sử dụng hoặc số lượng file lưu trữ quá lớn sẽ gây khó khăn trong quá trình mở va lưu trữ. Tiếp đến là vấn đề phải ghi nhớ vị trí lưu trữ của các file. 

5-add-on-tren-chrome-giup-ban-tap-trung-lam-viec-hon-2


Dayboard là tiện ích trên Chrome giúp bạn tập trung làm việc, giúp cho chúng ta lưu trữ 1 cách hợp lí hơn các dữ liệu. Dayboard không chỉ giúp chúng ta bố trí và ưu tiên hiển thị 5 liệt kê quan trọng tùy chọn, nó có thể hiển thị danh sách mỗi lần bạn mở tab Chrome mới. Nếu vẫn thấy quá rối, chúng ta có thể bật “focus mode”. Nó sẽ chỉ hiển thị 1 dữ liệu 1 lúc và không hiển thị dạng đa tác vụ, ứng dụng này giúp chúng ta hạn chế việc bị “rối” trong quá trình làm việc.

Auto Text Expander for Google Chrome


Việc sử dụng các phím tắt, đa số người dùng máy tính đều không chú ý đến khoản này. Còn ứng dụng Google Drive sẽ tự động restore toàn bộ dữ liệu nên cũng không cần phải lo. Nhưng tiện ích mới này sẽ cho phép bạn tạo những tùy biến của riêng mình.

5-add-on-tren-chrome-giup-ban-tap-trung-lam-viec-hon-3


Auto Text Expander sẽ pho phép bạn thêm shorrcuts cho các văn bản thường sử dụng – có thể là 1 đoạn hội thoại hoặc cách trả lời Email. Nó cũng sẽ gíup chúng ta đỡ cực nhọc hơn và hạn chế quá tình gõ phím. 1 khi tiện ích này được cài đặt, chúng sẽ tự động đồng bộ với trình duyệt Chrome, bạn cũng có thể những phím tắt tùy theo thói quen cá nhân, sau khi đồng bộ tất cả những tùy chọn sẽ được lưu lại 

OneTab


Mở 1 lúc nhiều tab có vẻ như là cách mà chúng ta sử dụng để nâng cao hiệu suất trong quá trình làm việc, nhưng việc này sẽ chiếm dung khá khá bộ nhớ của máy tính. OneTab sẽ cho chúng ta giải pháp để giải quyết tình trạng này.

5-add-on-tren-chrome-giup-ban-tap-trung-lam-viec-hon-4


Khi bạn nhấn vào iCon của OneTab, nó sẽ đưa tất cả các tab đang hiện hành vào 1 danh sách, tiếp đó nó sẽ tự động dọn sạch bộ nhớ và khả năng của ứng dụng này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm lên đến 95% không gian bộ nhứo. Khi bạn muốn truy cập trở lại vào 1 tab bất kì, bạn có thể restore lại từng tab hoặc restore tất cả các tab lại cùng 1 lúc, tiện ích này giúp tiết kiệm tài nguyên của máy tính bằng cách tạm thời xóa bỏ đi sự chiếm dụng của chúng trên RAM máy tính, khi cần thiết bộ nhớ đệm sẽ tái hiện lại đúng như chúng ta đã load trước đó

TimeStats.


Bạn rất dễ bị xao nhãng công việc vì thường bỏ ra khá nhiều thời gian để lướt web? Tiện ích này sẽ cho chúng ta thấy được khoảng thời gian bạn đang bỏ phí là bao niêu.

5-add-on-tren-chrome-giup-ban-tap-trung-lam-viec-hon-5


TimeStats sẽ ghi lại thói quen duyệt web của chúng ta. Bạn có thể xem dữ liệu nó thống kê từ thói quen sử dụng hằng ngày của chúng ta, hoặc web nào bạn truy cập nhiều nhất trong tháng, và phần quan trọng nhất có lẽ là nó sẽ thể hiện luôn quãng thời gian chúng ta đã bỏ phí mỗi ngày. Bạn cũng có thể sắp xếp các web dựa theo phân loại đến tự kiểm tra xem bản thân đã tốn bao nhiêu thời gian cho việc online trên các mạng xã hội truyền thông.

StayFocusd


Nếu bạn không thích những mẫu báo cáo như của tiện ích TimeStats, bạn hãy thử qua tiện ích mở rộng này. Thay vì ngăn chặn các trang web của chung ta, StayFocusd sẽ giúp bạn phân bố quãng thời gian giới hạn khi chúng ta truy cập vào những trang web giải trí thường ngày. Mỗi lần bạn đạt đến quãng thời gian cho phép giứoi hạn, tiện ích mở rộng này ngay lập tức sẽ chặn trang web đó lại và không cho bạn truy cập nữa.

5-add-on-tren-chrome-giup-ban-tap-trung-lam-viec-hon-6


StayFocusd là tiện ích rất hữu ích. Ngoài ngăn chặn những trang web làm lãng phí thời gian của người sử dụng, nó còn có thể giúp chúng ta kiểm soát lượt truy cập vào những tên miền cụ thể hoặc nội dung theo tùy biến của người dùng (vidoe, trò chơi, ảnh….)

Hy vọng với những Add-on trên đây bạn đọc sẽ lựa cho mình được những công cụ giúp tối đa hóa năng suất làm việc của mình cũng như hạn chế thời gian "chết" nhé. Chúc vui!

1 nhận xét: