Tìm kiếm Blog này

Hướng dẫn cách chụp ảnh tự sướng đẹp như chuyên gia [Phần 1]

Bạn từng hâm mộ một người bạn với những bức ảnh thật đẹp và nghệ thuật. Bạn cũng hoàn toàn có thể chụp được những bức ảnh như vậy chỉ với vài lưu ý dưới đây. Bạn đọc cùng Blog Công Nghệ khám phá nhé:

huong-dan-cach-chup-anh-tu-suong-dep-p1-1



Trong phần 1 của loạt bài hướng dẫn cách chụp ảnh tự sướng đẹp như chuyên gia dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách TẠO DÁNG nhé.

1. Hãy chụp ở góc độ đẹp nhất.


Chú ý thử qua các góc chụp ảnh ưng ý

huong-dan-cach-chup-anh-tu-suong-dep-p1-2


Chụp không đúng góc độ có thể gây ra "thảm họa tự sướng"

Thay vì chụp một bức ảnh trực diện đơn điệu, bạn hãy thử qua nhiều góc độ khác nhau để tìm ra góc chụp lý tưởng cho mình. Bạn hãy thử nghiêng đầu qua trái hay phải thì sẽ tạo ra nhiều đường nét trên khuôn mặt hơn. Giữ camera hơi cao hơn đầu một tí và chụp thì bạn sẽ tạo ra một đôi mắt long lanh to tròn, và nó còn giúp bạn né được việc show hàng 2 lỗ mũi của mình cho thiên hạ. Sau đây là một số cách để giúp bạn có được góc chụp tốt:

Hãy tìm ra góc đẹp của khuôn mặt bạn và chụp ảnh theo góc đó. Một góc chụp đẹp là góc chụp mà khuôn mặt của bạn trở nên cân bằng nhất.

Chụp với góc camera hơi cao qua đầu một tí để chụp được khuôn mặt và phần ngực sẽ làm cho bạn trở nên có đường nét hơn. Chắc bạn cũng biết rằng camera sẽ tập trung vào phần nào rồi nhỉ.

2. “Phô” những thứ mới mẻ


huong-dan-cach-chup-anh-tu-suong-dep-p1-3


huong-dan-cach-chup-anh-tu-suong-dep-p1-4


Tập trung vào món đồ cần "phô"

Nếu bạn định dùng ảnh tự sướng để “show hàng” một kiểu tóc mới hay một mó đồ mới, hãy đảm bảo rằng bức ảnh bạn chụp nhấn mạnh vào món đồ yêu thích của mình.

3. Hãy tươi cười và tạo những cử chỉ vui vẻ

Luôn nhớ rằng một khuôn mặt rầu rĩ không gây ấn tượng tốt cho người xem

huong-dan-cach-chup-anh-tu-suong-dep-p1-5


Nụ cười trên môi chính là điểm nhấn của bức ảnh

Bạn muốn chụp một tấm hình tự sướng để khoe kiểu tóc mới của mình, bạn nên chụp ở góc nào làm rõ mái tóc nhất. Tương tự như vậy, nếu bạn muốn khoe một cặp kính mới thì nên chọn góc chụp trực diện để làm nổi món đồ của mình.

Bạn cũng nên chụp hình của mình đang cầm món đồ vừa mua, hoặc thậm chí là bữa ăn thịnh soạn mà bạn chuẩn bị ăn.

4. Tập trung vào bộ phận muốn nhấn mạnh


huong-dan-cach-chup-anh-tu-suong-dep-p1-6


huong-dan-cach-chup-anh-tu-suong-dep-p1-7


Tập trung vào điểm mạnh trên khuôn mặt của mình nhé

Nếu bạn muốn chụp cận cảnh khuôn mặt của mình, bạn hãy thử tập trung ống kính máy ảnh vào một bộ phận cụ thể và giảm bớt sự chú ý vào các phần khác. Điều này rất hữu ích khi bãn muốn tập trung vào một điểm mà bạn cho rằng đẹp nhất trên khuôn mặt mình.

Ví dụ, nếu bạn thích đôi mắt mỹ miều của mình, hãy trang điểm cho đôi mắt để nó trở nên thật lộng lẫy, trong khi giữ những bộ phận khác trên khuôn mặt ở mức tự nhiên

Cũng như vậy, nếu nụ cười rạng rỡ là điểm quyến rũ nhất trên khuôn mặt của bạn, thì hãy giữ cho phần má và đôi mắt của mình một cách tự nhiên trong khi trang điểm đôi môi bằng thỏi son lộng lẫy nhất.

5. Tạo ra những nét cảm xúc thú vị


huong-dan-cach-chup-anh-tu-suong-dep-p1-8


huong-dan-cach-chup-anh-tu-suong-dep-p1-9


Hãy thử qua các kiểu cảm xúc "độc và lạ"

Nếu bạn thật sự nghiêm túc với “nghệ thuật tự sướng”, thì đừng ngần ngại “nghiên cứu” những kiểu tạo hình khuôn mặt vừa ý nhất, có thể bạn cho rằng việc này thật ngốc nghếch, ai lại bỏ hàng giờ ra để cười trước camera, nhưng biết đâu sau này “bộ sưu tập” của bạn sẽ trở thành một trào lưu mới và còn gì thú vị hơn khi chính mình là người mở đầu một trào lưu.

Bạn có thể thử những “xì-tai” mới lạ. Đừng ngại ngùng, hãy thử mọi kiểu mà mình có thể, chẳng phải nụ cười chính là nét đẹp nhất của mọi người sao.

Dù vậy, có thể để tạo cho mình một nét biểu cảm chân thật là một chuyện không dễ. Một cách để tạo cho bạn một nét biểu cảm tốt hơn là chụp hình khi bạn đang mang trong mình một cảm xúc nào đó. Hãy thử chụp mình đang xem một bộ phim hài và có một nụ cười thật thoải mái, hay ngay sau khi nhận được một tin tức “sốc” chẳng hạn.

6. Chụp ảnh toàn thân

huong-dan-cach-chup-anh-tu-suong-dep-p1-10


huong-dan-cach-chup-anh-tu-suong-dep-p1-11


Dùng gương để có một kiểu tự sướng với bo-đì

Nếu bạn muốn khoe một bộ đồ mới hay một bo-dy tuyệt vời thì điều bạn cần làm là tìm một chiếc gương lớn để có thể tự chụp mình từ đầu đến chân. Lúc này, khuôn mặt không còn là điểm nhấn của tấm hình nữa.

Hãy chụp hình trong một không gian thoáng. Bạn sẽ không muốn người ta chú ý đến căn phòng bừa bộn của mình thay vì chăm chú thán phụ cơ thể của bạn.

Bạn cũng có thể dùng mẹo này để trở nên “mi-nhon” hơn trong tấm hình: hãy nghiêng hông một tí qua cùng bên với tay cầm camera, phần vai đối diện hơi nghiêng lên trước một chút và tay còn lại đặt nhẹ lên hông. Phần ngực nên nghiêng tự nhiên về trước và hai chân nên bắt chéo nhau.

7. Chụp những góc độ tự nhiên.

huong-dan-cach-chup-anh-tu-suong-dep-p1-12


huong-dan-cach-chup-anh-tu-suong-dep-p1-13


Bạn cũng nên thử qua "tự sướng trên giường"

Bạn có thể chụp những bức ảnh đời thường theo cách mà mọi người vẫn thường nhìn bạn, bạn có thể thử tự sướng với mái tóc rối bù khi vừa ngủ dậy, hoặc tự sướng với khuôn mặt ít trang điểm, điều này sẽ làm cho mọi người có cảm giác bạn thật gần gũi và thân thiện. Đừng xem thường những tấm hình này, nó có thể mang lại sự gợi cảm bất ngờ cho bạn đấy.

Nếu khuôn mặt sau-khi-thức-dậy hoặc “mặt mộc” của bạn không trông “như mơ” mà có phần hơi… ”ác mộng” thì một chút trang điểm nhẹ vẫn mang lại ấn tượng là bạn đang chia sẽ khuôn mặt tự nhiên của mình, đặc biệt nếu bạn là một người hay trang điểm đậm thì điều này lại càng mang lại kết quả khả quan.

8. Tự sướng với…đôi chân dài

huong-dan-cach-chup-anh-tu-suong-dep-p1-14


huong-dan-cach-chup-anh-tu-suong-dep-p1-15


Chân dài thì nên khoe, chân ngắn cũng có cách kéo dài

Nếu bạn muốn tự sướng cùng với đôi chân của mình sau khi ướm vào một đôi giày mới, hãy điều chỉnh góc camera để cho phần từ đùi xuống chân trở nên thon thả hơn.

Hãy chỉnh hướng camera thẳng xuống chân. Phần rìa của khung hình chạm vào đùi, phần gần với hông. Góc chụp này sẽ giúp “kéo dài” đôi chân của bạn ra, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho các cô nàng có chiều cao… e hèm… thôi chúng ta qua phần khác.

9. Hãy nắm bắt phong trào.


huong-dan-cach-chup-anh-tu-suong-dep-p1-16


huong-dan-cach-chup-anh-tu-suong-dep-p1-17


Hãy theo phong trào

Có rất nhiều dáng tự sướng đã từng có một thời gian vô cùng hot trên toàn thế giới và giờ đây đã trở nên lỗi thời. Bạn có thể thử qua một số kiểu tạo dáng lạ và chia sẽ với mọi người nhưng hãy chú ý là làm sao cho người ta biết là bạn cố ý làm như vậy để đùa, chứ nếu không thì quê lắm đấy. Những lựa chọn nên thử quan là kiểu chụp “mặt vịt”, kiểu cơ bắp, kiểu đang ngủ say hoặc kiểu bị chụp lén.

Bạn đọc quan tâm nhớ đón đọc phần 2 PHỐI CẢNH nhé.
Nguồn ảnh: wikihow

0 nhận xét:

Đăng nhận xét