Tìm kiếm Blog này

Những chiêu tối ưu News Feed trên Facebook

Thực tế Facebook đã trở thành nguồn cung cấp tin tức, thủ thuật, giải trí, giáo dục, quảng cáo, kết nối giữa bạn bè và gia đình. Trong nội dung bài chia sẻ dưới đây Blog Công Nghệ sẽ hướng dẫn bạn tối ưu hóa news feed trên Facebook.

nhung-chieu-toi-uu-news-feed-tren-facebook-1



Chặn tất cả các page “nhảm”


nhung-chieu-toi-uu-news-feed-tren-facebook-2


Nếu bạn nhìn thấy bất kỳ page nào gợi ý, hay hiện trên news feed của bạn với những nội dung mà bạn không thích hay cảm thấy khó chịu thì bạn nên block ngay lập tức page đó đi. Ngoài block bạn có thể ẩn toàn bộ nội dung từ page đó bằng cách đơn giản click vào nút tùy chọn trên nút like.

Ưu tiên nội dung từ bạn bè mà bạn yêu thích

nhung-chieu-toi-uu-news-feed-tren-facebook-3


Nếu bạn thích các bài viết của bạn bè của mình hay từ người nổi tiếng nào đó mà bạn không muốn bỏ lỡ, bạn có thể click vào facebook người đó. Xong đó bạn click vào nút following, bạn click vào “See first” để có thể ưu tiên các bài viết của người đó được hiển thị lên đầu.

Lấy thông báo từ người có bài viết bạn yêu thích


nhung-chieu-toi-uu-news-feed-tren-facebook-4


Ngoài cách ưu tiên hiển thị nôi dung như ở trên, bạn cũng có thể nhận thông báo khi người mà bạn thích có bất kỳ bài đăng nào. Cũng tương tự như phần trước, bạn vào trang cá nhân của người đó, sau đó click vào nút “friends”, chọn “Get notifications” là khi người đó đăng bất kỳ bài viêt nào, ảnh hay chữ hay video,… bạn sẽ nhận được thông báo từ người đó. Tính năng này rất hữu ích khi bạn không muốn bỏ lỡ những bài viết hay và hữu ích.

Unfollow những người bạn không thích


Nếu bạn không thích các bài viết của một người nào đó nhưng không muốn bỏ kết bạn để giữ hòa khí thì bạn có thể vào trang cá nhân của họ, click vào nút following, sau đó chọn unfollow. Các bài viết của người này sẽ không hiển thị trên news feed của bạn và bạn không cần phải bỏ kết bạn hay block họ. Cách này sẽ giúp bạn bỏ qua những cuộc tranh luận vô nghĩa không đáng có.

Theo dõi page yêu thích


Ứng dụng Facebook đã thay đổi thuật toán khiến các bài đăng của page tiếp cận người dùng kém hơn. Đây là điều rất đáng tiếc khi một số page bạn yêu thích hiển thị ít hơn trên news feed của bạn.

Cũng tương tự như bạn làm với người khác, bạn cũng có thể để nội dung của page được ưu tiên hiển thị lên đầu hoặc nhận thông báo với bất kỳ bài viết nào của page. Bạn chỉ cần ấn vào phím tùy chọn trên nút like rồi chọn tùy chọn mà mình mong muốn như dưới đây:

nhung-chieu-toi-uu-news-feed-tren-facebook-5


Hy vọng với những chiêu thức trên đây bạn đọc đã có thể 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét