Tìm kiếm Blog này

Gaming Gear – Các loại tai nghe chơi game thường dùng


Tai nghe (headphone) có rất nhiều loại được phân loại theo kiểu dáng nhưng cũng vì có nhiều loại nên người ta thường gọi tất cả là tai nghe cho tiện. Dưới dây bạn đọc cùng Blog Công Nghệ đi tìm hiểu về các loại tai nghe chơi game thường dùng nhé.

gaming-gear-cac-loai-tai-nghe-choi-game-thuong-dung-1


Earbud:

gaming-gear-cac-loai-tai-nghe-choi-game-thuong-dung-2


Loại headphone này khi đeo chỉ gá vào phần vành tai gần ống tai. Thường thì âm thanh của earbud không đi trực tiếp vào màng nhĩ nên không gây hại nhiều, nhược điểm duy nhất là không kín với vành tai nên bạn không thể tận hưởng hết âm thanh đặc biệt là ở nơi ồn ào

In-ear

gaming-gear-cac-loai-tai-nghe-choi-game-thuong-dung-3


Rất nổi và được ưa chuộng vì kiểu dáng năng động, nghe đã vì khi đeo bạn nhét luôn vào ống tai chứ không ở ngoài vành tai. Tai nghe In-ear có phần đệm cao su gọi là eartip, ngoài công dụng chính giữ tai nghe không rơi mà nó còn có tác dụng cách âm nhẹ so với môi trường xung quanh. Khi đeo in-ear thì âm thanh truyền trực tiếp tới màng nhĩ luôn, nên đây là loại khá nguy hiểm đối với những ai thích chơi max volume.

On-ear

gaming-gear-cac-loai-tai-nghe-choi-game-thuong-dung-4


Đây là loại có thể nói là khó lựa nhất, vì tai nghe có 2 vòng đệm mềm gọi là ear cup và khi đeo thì 2 vòng đệm này sẽ đè vào cả vành tai của bạn. Điều lại này lại gây ra rắc rối khác nếu như bạn mua nhầm hàng củ chuối đó là đau vành tai khi đeo, nguyên nhân là do khung của tai nghe quá cứng hoặc độ đàn hồi kém và ear cup không mềm. Cách tốt nhất để mua được cái ưng ý là đeo thử trước khi mua coi có bị đau hay khó chịu gì không hoặc nhắm tới những hãng có danh tiếng về on-ear là chắc ăn nhất.

Over-ear

gaming-gear-cac-loai-tai-nghe-choi-game-thuong-dung-5


Cũng tương tự như on-ear thôi chứ không có gì phức tạp nhưng ear cup của over-ear rất bự, khi đeo sẽ bọc xung quanh vành tai của bạn luôn chứ không phải đè lên. Loại này thì có phần dễ lựa hơn on-ear một chút, nhưng mấy bạn game thủ cũng phải luôn đeo thử trước khi mua thì luôn tốt hơn vì có thể bạn có tai hơi bự nên cho dù mua over-ear rồi mà đeo vô vẫn thành on-ear gây khó chịu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét