Tìm kiếm Blog này

Top 3 tựa game hay về zoombie

Đề tài zombie có một sức “hấp dẫn” lạ kì, lôi cuốn nhiều thế hệ không chỉ khi chúng xuất hiện trong phim ảnh mà còn cả trong những tựa game. Dĩ nhiên, thế giới game cũng không ngoại lệ khi rất nhiều trò chơi lấy đề tài zombie đã gặt hái được những thành công vang dội. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 3 tựa game zombie được xem là hay nhất từ trước đến nay các bạn nhé!

 Plant vs. Zombie

Plants vs. zombies đã đưa tên tuổi của PopCap Games bay cao khi game lôi cuốn hàng triệu lượt người chơi trên toàn thế giới. công. Người chơi sẽ phải... trồng cây để bảo vệ ngôi nhà của mình trước những đợt tấn công của zombie. Có thể thấy, đề tài zombie tuy quen thuộc nhưng được hãng phát triển đưa vào một thể loại đang rất phổ biến: thủ thành (tower-defense) đã khiến Plants vs zombies cực kì thành công. 


Trò chơi xoay quanh về một vùng đất bị bao vây bởi vô số Zombie đói khát, chúng tiến đến ngôi nhà của con người và nhiệm vụ của chúng ta là phải trồng các loài hoa, nấm ,… đề tiêu diệt chúng. Game gồm nhiều bối cảnh ban ngày. Ban đêm, bể bơi, sương mù,… đề tăng thêm độ khó và tính lôi cuốn.

 

House of the dead: Overkill

House of the Dead Overkill: Lost Reels là game bắn súng 3D tiêu diệt Zombies trên Android vô cùng hấp dẫn và cũng là game đang được mong đợi nhất của thể loại này. Một ngôi nhà với rất nhiều lũ Zombies tấn công, làm sao để có thể tồn tại đây. Với hình ảnh đẹp cộng thêm nhiều âm thanh rùng rợn tạo cảm giác chân thật, sống động. 


Một điểm đáng chú ý là ở cách thức điều khiển - được thiết kế lại hoàn toàn để tương thích với màn hình cảm ứng. Theo đó, tính năng chạm (tap) để bắn - tưởng chừng sẽ là mặc định của game - lại sẽ chỉ được unlock sau khi người chơi hoàn thành game. Trước khi cách thức điều khiển cơ bản này được unlock, người chơi sẽ phải dựa vào bàn phím ảo (virtual joystick) trên màn hình cũng như chiếc gia tốc kế (accelerometer) trong thiết bị iOS của mình để hạ gục rất nhiều lũ zombie - điều khiến cho độ khó của game tăng gấp bội.
Từ một bản mod (chỉnh sửa) của tựa game ARMA 2, DayZ chứng tỏ game có thể vươn mình trở thành một sản phẩm độc lập qua rất nhiều chỉnh sửa, cải tiến. Chính lối chơi hành động sống còn hấp dẫn cùng thế giới mở rộng lớn đã khiến cho DayZ được đón nhận nồng nhiệt từ phía người chơi. DayZ đã mô phỏng một cuộc sống vô cùng gắt gao của con người trước hoàn cảnh bệnh dịch hoành hành khắp nơi, đòi hỏi con người ta phải chống trả khốc liệt, đánh hoặc bị đánh, giết hoặc bị giết. Qua đó, dưới góc nhìn về đời sống thường ngày, hẳn các game thủ sẽ thấy sinh mạng quý giá hơn bao giờ hết …


Thế giới trong DayZ không chỉ là sự đấu tranh sinh tồn giữa người và zombie mà còn là giữa người và người. Giờ đây, “tổng công trình sư” Dean "Rocket" Hall (nhà thiết kế bản mod DayZ) đã về “dưới cờ” của hãng Bohemia Interactive. “Đứa con cưng” DayZ cũng đang được “chăm chút” kĩ lưỡng qua phiên bản thử nghiệm trên Steam để sớm hoàn thiện và chính thức ra mắt người chơi trong thời gian sớm nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét