Tìm kiếm Blog này

Google Translate trên Android không cần Internet

Google vừa chính thức hỗ trợ chế độ ngoại tuyến (offline) dành cho ứng dụng dịch thuật Translate trên nền tảng Android. Nghĩa là thiết bị của người dùng không cần phải kết nối Internet vẫn có thể sử dụng ứng dụng Google Translate để dịch thuật như bình thường.


Bất cập của Google Translate

Google dịch là một trong những phần mềm chuyển ngữ thường xuyên được sử dụng trên các thiết bị mobile bởi tính chất thuận tiện cho công việc cũng như khả năng dịch thuật khá xuất sắc của phần mềm này. Tuy vậy đôi khi do tính chất công việc hoặc bạn chuyển vùng mà tại nơi đó không bắt được 3G hoặc wifi.

Vấn để đặt ra là với không ít người dùng, nhất là với ai đi du lịch nước ngoài, là để sử dụng Google Translate, người dùng cần phải kết nối Internet để có thể sử dụng dữ liệu từ máy chủ của Google mỗi khi cần dịch thuật hay tìm kiếm một từ nào đó. Tuy nhiên, Google mới đây đã trang bị thêm chế độ ngoại tuyến (offline) cho ứng dụng dịch thuật của mình. Bạn chỉ cần tai google dich ngoại tuyến về là có thể sử dụng được mà không cần kết nối internet

Google Translate offline cải tiến mới hữu dụng

Vừa qua, Google đã cập nhật ứng dụng Google Translate lên phiên bản mới với vài tính năng nâng cấp của google play . Đáng chú ý nhất trong số các tính năng này đó là khả năng dịch offline mà không cần kết nối Internet cho phép người dùng có thể sử dụng ứng dụng ở mọi lúc mọi nơi mà không còn phụ thuộc vào kết nối 3G hay Wi-Fi.


Với tính năng mới vừa được Google dịch trang bị, người dùng có thể sử dụng Translate để dịch thuật lại các đoạn nội dung ở bất kỳ chỗ nào mà không cần phải có kết nối Internet như trước đây. Điều này sẽ hữu dụng với những ai du lịch ra nước ngoài bởi lẽ không phải lúc nào thiết bị cũng có sẵn kết nối Internet qua Wifi hay 3G.

Cách sử dụng Google Translate offline

Ứng dụng dịch thuật Google Translate hỗ trợ các thiết bị sử dụng nền tảng Android 2.3 Gingerbread trở lên, đồng thời hỗ trợ 50 ngôn ngữ khác nhau, trong đó có cả Việt Nam.  Để sử dụng tính năng này, bạn chạm vào nút menu, chọn ngôn ngữ ngoại tuyến rồi chọn ngôn ngữ cần tải về



Giờ đây bạn có thể tải về trước một gói ngôn ngữ thường dùng và Google Translate sẽ dịch ngay cả khi thiết bị không kết nối Internet. Tính năng này hữu ích cho những bạn hay đi du lịch nước ngoài hoặc những ai không bật 3G thường xuyên. Google cho biết tổng cộng có 50 ngôn ngữ được hỗ trợ offline, và tiếng Việt tất nhiên là nằm trong số đó.

Tải google dịch

0 nhận xét:

Đăng nhận xét