Tìm kiếm Blog này

Các nhà phát triển game nồng nhiệt đón nhận iPhone 6

Ngay từ khi mới ra mắt sức mạnh đáng ngạc nhiên của iPhone 6 cùng với nhiều cải tiến về công nghệ đã giúp chất lượng của những game mobile đang dần bắt kịp với các hệ game trên PC hay Console. Vì vậy mà hàng loạt hãng game lớn đã đăng kí để được quyền sản xuất game cho dòng máy này.


Hẳn đây là một tín hiệu đáng mừng đối với ngành công nghiệp game mobile. Khi chất lượng phần cứng ngày càng được nâng cao và dần bắt kịp với công nghệ của PC hay Console. Thì đi cùng với đó là việc có rất nhiều nhà phát triển phần mềm đặc biệt là game tạo ra một lực lượng hùng hậu giúp cho những tựa game mobile này ngày càng phát triển và đẹp hơn rất nhiều


Apple vừa cho ra mắt một loạt sản phẩm mới, bao gồm iPhone 6 và iPhone 6 Plus, cũng như đồng hồ Apple Watch và hệ điều hành iOS 8. Một loạt các hãng game lớn đã bắt đầu tham gia vào quá trình sản xuất game cho iPhone 6. Chiếc điện thoại này được trang bị chip SoC Apple A8 64-bit 1,4GHz. Theo nhà sản xuất, A8 có hiệu năng CPU và đồ họa cao hơn lần lượt là 25% và 50% so với chip A7 trên iPhone 5S, trong khi tiêu thụ điện chỉ bằng một nửa. Nhờ đó, người dùng có thể chơi game lâu hơn trên máy iPhone 6.


Giao diện lập trình ứng dụng (API) Metal của Apple cũng cho phép game hoạt động tốt hơn nền tảng OpenGL. Các nhà sản xuất game theo sát Apple bao gồm những tên tuổi hàng đầu như Epic Games, Ubisoft, EA, Disney, Square Enix, CD Project Red và Zynga. Nhà phát triển Super Evil Megacorp vừa công bố tựa game đầu tiên của mình trên nền tảng Apple, đó là tựa game MOBA cho di động có tên Vainglory. Tựa game này được tối ưu cho các máy cảm ứng và được phát hành trong tháng 10 cho iPad, iPhone 6 và iPhone 6 Plus.


iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ được bán vào ngày 19/9 tới đây, trong khi người dùng có thể download hệ điều hành iOS 8 từ ngày 17/9. Apple Watch sẽ xuất hiện trên thị trường vào đầu năm sau, tới nay chưa có thông tin gì về các tựa game cho sản phẩm này. Tuy nhiên, một số nhà phát triển đã tỏ ý hứng thú với thiết bị mới này và có thể sẽ công bố các game cho Apple Watch vào cuối năm nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét