Tìm kiếm Blog này

[Tin game] Google chính thức khai tử Threes vì 2048


Chuyện thật như đùa, tựa game iOS từng được tung hô như một siêu phẩm game mobile nay chính thức bị khai trừ khỏi kho tải Google Play chỉ vì sự bá đạo của 2048

[Tin game] Google chính thức khai tử Threes vì 2048



Không còn nữa viên ngọc Threes


Chẳng phải nói quá khi nói Threes là một trong những viên ngọc sáng giá trên hệ điều hành iOS năm 2014, tựa game giải trí mang về vô số thành công và tiếng vang cho nhà phát triển Sirvo LLC. Chẳng vậy mà những trang đánh giá game nổi tiếng đều dành tặng Threes những điểm số gần như tuyệt đối nếu không muốn nói là quá hoàn hảo cho một đại diện Mobile.

>>> Tải Threes cho iOS>>> Tải Threes cho Android

2408


Sinh sau đẻ muộn, tựa game mobile 2048 từng được biết đến như với việc gián tiếp "đạo" công thức lối chơi của Threes (thông qua game 1024), mang đến biết bao sóng gió cho làng game trong năm 2014 vừa rồi. Tuy nhiên, khi mọi chuyện bắt đầu lắng xuống sau một thời gian dài.. thì sự kiện vừa diễn ra lại khơi gợi lên một cuộc chiến mới.​

>>> Tải 2048 cho iOS>>> Tải 2048 cho Android

Google Play chính thức loại bỏ Threes


Mọi chuyện được bắt đầu từ một thông báo trên MXH Twitter của nhà phát triển Asher Vollmer (Sirvo LLC) rằng Threes bị loại bỏ khỏi Google Play. Theo như anh cho biết, tất cả lý do chỉ vì Threes sử dụng từ khóa "2048" cho việc tìm kiếm trên kho tải. Điều này đối với nhiều game thủ cũng như bản thân nhà phát triển là hết sức vô lý, vì rõ ràng trong năm qua, cộng đồng đã hiểu rõ 2048 chỉ là một bản clone gián tiếp từ Threes.​
[Tin game] Google chính thức khai tử Threes vì 2048 ảnh 1


Không phải nói nhiều về sự bức xúc mà Asher Vollmer và Sirvo LLC cảm thấy khi Threes bị khai tử vì một tựa game clone. Sự tranh cãi còn lên cao hơn nữa khi game thủ làm ngược lại, lấy từ khóa "Threes" để tìm kiếm trên Google Play sau khi sự việc diễn ra, kết quả lại cho ra một game 2048 và nhiều sản phẩm làm nhái bên cạnh. Sự nghịch lý này lập tức dẫn tới làn sóng phản đối mạnh mẽ của cộng đồng chỉ trong vài tiếng đồng hồ.

[Tin game] Google chính thức khai tử Threes vì 2048 ảnh 2


Khi làm ngược lại, sử dụng từ khóa "Threes", một tựa game 2048 cũng xuất hiện trong kết quả.​
Asher Vollmer cũng giải thích một phần cách làm việc của Google:


Google xếp hạng ứng dụng dựa trên sự xuất hiện của các từ khóa. Nếu phát hiện có hiện tượng nhồi nhét từ khóa, Google sẽ tự động hạ ứng dụng xuống. Nhà cung cấp có thể kiến nghị để đưa ứng dụng trở lại kho tải, nhưng nó sẽ mất khoảng hai cho tới ba ngày.

Trở về với trước đây, sự ra đời của 2048 ngay sau hai tuần đã gây ra cho Threes rất nhiều khó khăn. Tựa game này tuy nổi tiếng và có lợi thế đi trước nhưng lại chỉ xuất hiện trên iOS, trong khi 2048 với việc lợi dụng cấu trúc mã nguồn mở của game gốc, đã chọn Android làm điểm đến cho mình. Tất cả danh tiếng thực chất của Threes gần như trở thành công cốc với Android, do việc chiếm lĩnh một quãng thời gian dài của 2048 trên Google Play trước đó.

[Tin game] Google chính thức khai tử Threes vì 2048 ảnh 3

Threes chính gốc đã trở lại Google Play


Nhưng dường như nhận thấy lỗi từ phía mình, Google đã nhanh chóng đưa Threes trở lại trên kho tải chỉ sau vài giờ sự việc xảy ra. Nhà phát triển Asher Vollmer cũng lên tiếng thông báo việc tựa game quay trở lại kho tải, và cho rằng Google đã nhận được thông điệp của mình.

[Tin game] Google chính thức khai tử Threes vì 2048 ảnh 4

Tuy mọi chuyện đã được giải quyết, nhưng đây vẫn là một sự việc đáng buồn, phản ánh cách làm chưa hợp tình của Google, bên cạnh sự nghịch lý về quyền lợi của một sản phẩm gốc trước một sản phẩm làm nhái. Tranh cãi hẳn vẫn chưa dừng lại ở đây, nhưng trên tất cả Threes đã có thể tiếp tục hành trình của mình, mở ra hy vọng gặt hái thành công hơn nữa bất kể khó khăn hiện hữu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét