Tìm kiếm Blog này

Hướng dẫn bằng ảnh cách lấy lại tài khoản facebook bị hack


Theo tiêu chí Girl Can Do của Appvn 5, bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn tới bạn đọc cách lấy lại tài khoản facebook bị hack bằng hình ảnh cực kì chi tiết. Đảm bảo Girl can do, hứa luôn.

huong-dan-bang-anh-cach-lay-lai-tai-khoan-facebook-bi-hack-1



Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới việc tài khoản facebook của bạn bị hack. Đó có thể do nguyên nhân chủ quan: quên không log out sau khi sử dụng ở nơi công cộng, hớ hênh trong việc sử dụng các thiết bị công nghệ... hay khách quan như: nguyên nhân từ phía bảo mật của MXH này.

Cách lấy lại tài khoản Facebook khi bị hack


Bước 1: Để có thể tiến hành quy trình lấy lại tài khoản, người dùng cần truy cập tại địa chỉ: https://www.facebook.com/hacked. Sau khi truy cập địa chỉ xong, người dùng cần nhấn vào tùy chọn "Tài khoản của tôi đã bị xâm phạm".

huong-dan-bang-anh-cach-lay-lai-tai-khoan-facebook-bi-hack-2


Bước 2: Sau khi lựa chọn "tài khoản của tôi đã bị xâm phạm", tùy chọn sẽ đưa người dùng đến trang nhập các thông tin cơ bản như email, số điện thoại, tên người dùng hay họ tên đăng ký tài khoản để Facebook tiến hành lấy lại tài khoản của bạn.

huong-dan-bang-anh-cach-lay-lai-tai-khoan-facebook-bi-hack-3


Bước 3: Sau khi nhập tài khoản và Facebook tìm kiếm thành công, người dùng sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu cũ hoặc mật khẩu gần nhất mà người dùng Facebook nhớ được.

huong-dan-bang-anh-cach-lay-lai-tai-khoan-facebook-bi-hack-4


Bước 4: Sau đó, Facebook sẽ tiến hành cung cấp các cách thức để người dùng nhanh chóng lấy lại được tài khoản. Bạn chỉ cần nhấn Tiếp Tục để thực hiện quá trình.

huong-dan-bang-anh-cach-lay-lai-tai-khoan-facebook-bi-hack-5


Bước 5: Sau khi đã xác nhận tài khoản này thuộc quyền sở hữu của bạn. Facebook sẽ khuyến nghị bạn đổi mật khẩu mới và nhấn Tiếp Tục.

huong-dan-bang-anh-cach-lay-lai-tai-khoan-facebook-bi-hack-6


Bước 6: Bước tiếp theo Facebook hướng dẫn người dùng chọn lựa email cũ để đăng nhập tài khoản hoặc thêm một tài khoản email khác để đăng nhập.

huong-dan-bang-anh-cach-lay-lai-tai-khoan-facebook-bi-hack-7


Bước 7: Về cơ bản, tài khoản Facebook của bạn đã được khôi phục.

Facebook sẽ khuyến nghị bạn bật một số các tính năng bảo vệ tài khoản như sử dụng điện thoại, gmail để xác nhận đăng nhập hoặc khôi phục lại tài khoản trong trường hợp bị mất quyền truy cập.

huong-dan-bang-anh-cach-lay-lai-tai-khoan-facebook-bi-hack-8



Bước 8: Ở bước này, người dùng có thể tùy chọn truy cập vào nhật ký hoạt động luôn để theo dõi tình trạng tài khoản sau khi bị hack ra sao hoặc cũng có thể nhấn Bỏ qua để truy cập vào Trang chủ.

huong-dan-bang-anh-cach-lay-lai-tai-khoan-facebook-bi-hack-9


Bước 9: Hoàn tất quá trình tìm lại tài khoản sau khi bị hack.

huong-dan-bang-anh-cach-lay-lai-tai-khoan-facebook-bi-hack-10



Trong thời đại công nghệ như hiện nay, các ứng dụng hack trở nên khá phổ biến, việc hack tài khoản cá nhân của bạn có thể vì mục đích kinh tế, uy hiếp, lợi dụng bạn bè trên facebook hoặc ... cho vui. Vì thế bạn nên bảo mật hơn trong việc quản lý tài khoản của mình nói chung và trên mạng xã hội nói riêng. Một số lời khuyên Facebook đưa ra cho bạn như lựa chọn một mật khẩu mạnh, có sự kết hợp của nhiều ký tự khác nhau; tập thói quen đăng xuất tài khoản trên các thiết bị lạ; chạy phần mềm diệt virus và quan trọng nhất là suy nghĩ trước khi nhấp hay tải xuống bất kỳ nội dùng gì.

Hy vọng với bài Hướng dẫn bằng ảnh cách lấy lại tài khoản facebook bị hack trên đây hữu ích cho bạn. Chúc bạn lấy lại tài khoản của mình thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét