Tìm kiếm Blog này

Mẹo dùng giúp Smartphone không bị chai pin

Không thể phủ nhận những công dụng của smartphone hiện nay, chơi game mobile, trải nghiệm quiz vui, sài ứng dụng, bla bla. Với bài chia sẻ hôm nay, Blog công nghệ sẽ cùng bạn tìm hiểu xem đâu là phương pháp sử dụng Smartphone đúng cách dể giúp pin điện thoại luôn khỏe mạnh và có tuổi thọ lâu dài nhé.

meo-dung-giup-smartphone-khong-bi-chai-pin-1



Cách sử dụng giúp smartphone max khỏe.


Game thủ mobile luôn là những người băn khoăn nhất về vấn đề sử dụng pin Smartphone. Vậy sử dụng điện thoại như nào mới đúng cách và giúp pin không nhanh chai và có tuổi thọ lâu dài.

Hạn chế sử dụng quá nhiều ứng dụng không cần thiết 

Sử dụng pin một cách tiết kiệm chính là phương pháp đơn giản nhất để có thể bảo vệ pin Smartphone một cách hiệu quả. Hiểu một cách ngắn gọn thì có nghĩa là bạn nên không sử dụng nhiều ứng dụng cùng một lúc nếu không quá cần thiết. Mỗi cục pin điện thoại hiện nay đều có tuổi thọ rơi vào tầm 1200 chu kỳ sạc. Và mỗi chu kỳ sạc thì được tính là 100% dung lượng pin. Vì vậy bạn càng phải sạc pin nhiều thì pin của bạn càng sớm phải hư hỏng và không sử dụng được.

meo-dung-giup-smartphone-khong-bi-chai-pin-2


Ngoài ra, việc sử dụng dung lượng pin một cách hợp lý còn khiến Smartphone chạy ổn định không gây ra hiện tượng nóng máy giúp pin được bảo vệ một cách hiệu quả hơn.

Nên sử dụng máy lúc không sạc


Vừa chơi game vừa sạc pin điện thoại là việc làm quen thuộc của không ít game thủ. Nhưng để cục pin của mình có tuổi thọ lâu dài thì bạn nên từ bỏ thói quen này đi. Mặc dù không gây ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của pin nhưng nó sẽ gián tiếp khiến pin của bạn “chết dần chết mòn” nếu cứ vừa sạc vừa dùng trong một khoảng thời gian dài.

Nguyên nhân nằm ở việc tình trạng nóng pin sẽ xảy ra trong quá trình vừa sạc vừa dùng. Nếu tình trạng này diễn ra lâu có thể dẫn đến việc chai pin nhanh chóng hoặc thậm chí khiến pin hư hỏng ngay lập tức. Nhưng đôi khi Smartphone của bạn không bị nóng thì cứ việc vừa dùng vừa sạc mà chẳng phải lo lắng vấn đề nào cả.

Sử dụng pin và sạc chính hãng


Sử dụng pin và sạc không chính hãng và đồng bộ là lỗi thường mắc phải củagame thủ Việt. Chính điều này không những khiến pin nhanh chai mà còn gián tiếp làm Smartphone của bạn hư hỏng. Lý do là bạn không thể đòi hỏi một thiết bị có giá 15, 20 nghìn đồng xuất hiện “trôi nổi” trên thị trường có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của nó được. Những thiết bị này thường có những thông số kĩ thuật kém rõ ràng hoặc không chính xác khiến bạn không thể biết được tuổi thọ, độ bền cũng như thời gian sử dụng thật sự của chúng.

meo-dung-giup-smartphone-khong-bi-chai-pin-3


Ngoài ra, với một số dòng máy kén phụ kiện thì bạn còn có thể vô tình khiến “dế yêu” của mình nhanh chóng hỏng hóc phần cứng nếu sử dụng pin và sạc không đồng bộ. Vì vậy hãy cứ chịu khó tới các cửa hàng uy tín, chính hãng đầu tư vài trăm nghìn đồng để mua pin và sạc một cách đảm bảo nhất. Mặc dù có tốn kém hơn đôi chút nhưng bạn sẽ cảm thấy an tâm trong quá trình sử dụng Smartphone.

Hy vọng với những chia sẻ về cách sử dụng smartphone trên đây sẽ giúp pin khỏe, gamer vui. Chúc bạn có những trải nghiệm hữu ích trên page.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét