Tìm kiếm Blog này

Tìm và xóa thư mục rỗng với Remove Empty Directories

Thư mục rỗng có vẻ vô nghĩa và hoàn toàn không tăng thêm dung lượng của RAM nhưng nếu bạn có quá nhiều thư mục rỗng thì việc xử lý đống thư mục này lại trở lên khó khăn và tốn của bạn không ít thời gian. Blog Công Nghệ sẽ giúp bạn tìm và xóa thư mục rỗng chỉ trong tích tắc với công cụ Remove Empty Directories.

tim-va-xoa-thu-muc-rong-voi-remove-empty-directories-1



Tại sao lại xuất hiện thư mục rỗng ?


Khi bạn cài đặt phần mềm, game xong gỡ bỏ bằng trình mặc định của Windows thì thường xót lại file hoặc thư mục trống không có gì bên trong. Cũng có thể do bạn đã xóa file bên trong thư mục nhưng lại quên béng đi xóa folder đó.

Mình thì cũng rất hay để sót thư mục rỗng, nhiều lần mở folder các kiểu để sử dụng thì lại chả có gì bên trong, lại mất thời gian quay ra mở mục khác. Giải pháp lúc này là xóa thư mục rỗng đi cho rồi, gọn gàng mà không mở nhầm mục không đâu.

Tính năng chính của phần mềm RED

Hiển thị các thư mục trống trước khi xóa.
Hỗ trợ nhiều chế độ xóa, bao gồm xóa trong thùng rác.
Cho phép danh sách trắng, đen của các thư mục.
Có thể phát hiện các thư mục có file rỗng.
Hướng dẫn sử dụng Remove Empty Directories để xóa thư mục rỗng

Trước tiên, các bạn cần tải về phần mềm theo liên kết dưới đây:





Dung lượng file siêu nhỏ gọn, chưa tới 1MB, tương thích với mọi hệ điều hành Windows Xp/7/8/8.1/10 cho cả 32bit và 64bit.

Tiến hành cài đặt hoặc giải nén bản portable để chạy ngay không cần cài. Giao diện làm việc của chương trình như hình dưới đây.

Xác định phân vùng hoặc thư mục bạn muốn tìm thư mục rỗng để tiết kiệm thời gian.

Ở ví dụ này mình chọn ổ D và nhấn nút Scan để quét.

tim-va-xoa-thu-muc-rong-voi-remove-empty-directories-2


Tại cột trái là danh sách các thư mục theo dạng cây, cột phải hiển thị mô tả các biểu tượng như thư mục gốc, thư mục rỗng, thư mục ẩn, khóa, được bảo vệ, đã xóa. Màu sắc phía dưới mô tả: Thư mục không được chạm vào, sẽ được xóa và được bảo vệ.

Khi đã có kết quả quét thì bạn nhấn nút Delete Folders để tiến hành xóa thư mục rỗng ngay lập tức. Để xem báo cái thì nhấn Show Log.

Để thiết lập cài đặt liên quan thì bạn nhấn sang tab Settings.

Mặc định thư mục rỗng đã xóa sẽ được lưu tại thùng rác, để thay đổi xóa vĩnh viễn hay kiểu khác thì bạn chọn tại phần Delete Mode.

Ngoài ra còn có một số tùy chọn khác mà bạn nên khám phá trong quá trình sử dụng để mang lại kết quả cao.

tim-va-xoa-thu-muc-rong-voi-remove-empty-directories-3


Nhìn chung, Remove Empty Directories là một ứng dụng tuyệt vời trong việc tìm và xóa thư mục rỗng chính xác, trực quan, nhanh chóng và an toàn tuyệt đối. Bạn nên cài đặt trên máy tính của mình để kiểm soát thư mục được tốt hơn, từ đó tăng tốc máy tính theo cách đơn giản nhất có thể.

Hy vọng với bài chia sẻ trên đây đã giúp bạn giải quyết vấn đề về các thư mục rỗng thành công. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét