Tìm kiếm Blog này

Khi người dùng Windows Phone và Android cùng lên bàn cân

Thế giới công nghệ nói chung và di động nói riêng đang biến đối không ngừng cùng với sự phát triển của các nền tảng lớn. Hai trong số đó không thể không nói đến Android và Windows Phone. Mỗi nền tảng đều sở hữu cho riêng mình những đặc điểm riêng. Trong nội dung bài chia sẻ hôm nay bạn đọc cùng Blog Công Nghệ phân tích về nhu cầu, nhận thức và sở thích của người dùng Android so với Windows Phone nhé.
khi-nguoi-dung-windows-phone-va-android-cung-len-ban-can-2


1. Lựa chọn sử dụng trình duyệt web


Trình duyệt là một ứng dụng không thể thiếu trên các thiết bị di động thời đại Internet. Mặc dù trên Windows Phone, Microsoft đã tích hợp sẵn trình duyệt Internet Explorer (IE) mặc định thế nhưng giao diện của IE khá đơn giản và thiếu nhiều tính năng cần thiết, do vậy nhiều trình duyệt khác đã được người dùng Windows Phone ưu ái. Tiêu biểu là UC Browser được đánh giá là sự lựa chọn số 1 của người dùng Windows Phone theo khảo sát của About.com năm 2014, áp đảo với 79%.

khi-nguoi-dung-windows-phone-va-android-cung-len-ban-can-2


Về Android, bởi Chrome cùng do Google sản xuất vậy nên không bất ngờ khi chúng hoạt động tốt với nhau và được nhiều người đánh giá là trình duyệt tốt nhất cho Android, theo sau đó là Opera Mini hay Firefox.

khi-nguoi-dung-windows-phone-va-android-cung-len-ban-can-3

2. Lựa chọn công cụ tìm kiếm dữ liệu


Là nền tảng của Google, điều đương nhiên là Android sẽ đi liền với công cụ tìm kiếm Google. Tương tự như vậy, người dùng Windows Phone sẽ ưu tiên Bing của Microsoft hơn. Từ lâu nay, cuộc đối đầu giữa hai công cụ tìm kiếm này chưa bao giờ “giảm nhiệt”.

khi-nguoi-dung-windows-phone-va-android-cung-len-ban-can-4


Mỗi công cụ có những lợi thế riêng và chủ yếu là tùy thuộc vào cách cảm nhận của người dùng. Tuy nhiên, xét cho cùng, Google vẫn được tin cậy và đem lại hiệu quả tìm kiếm tốt hơn cho người dùng, đặc biệt là với các doanh nghiệp, nhân viên kinh doanh.

3. Sao lưu và đồng bộ dữ liệu


Đối với hệ điều hành Windows Phone, Microsoft đã hỗ trợ tối đa việc sao lưu dữ liệu lên trên hệ thống của Microsoft thông qua tài khoản của Microsoft. Người dùng có thể sao lưu tin nhắn, nhật ký cuộc gọi, ứng dụng và các chế độ cài đặt riêng lên tài khoản Microsoft mà không cần phải cài thêm ứng dụng bên thứ 3 như trên Android.

Bên cạnh đó, người dùng Android phải sử dụng ứng dụng của bên thứ ba để lưu trữ và đồng hộ dữ liệu của họ, tiêu biểu như: Google Drive, Dropbox, Box…

khi-nguoi-dung-windows-phone-va-android-cung-len-ban-can-5

4. Thói quen chơi game


Không xét về số lượng quá chênh lệch về ứng dụng và game giữa Windows Phone Store và Google Play, nếu dạo một vòng hai kho ứng dụng này, bạn có thể dễ dàng nhận thấy xu hướng người dùng lựa chọn game ở hai hệ điều hành là khác nhau tương đối rõ ràng.

Game thủ Windows Phone có xu hướng yêu thích thể loại game casual, game giải đố, còn trong khi đó, game kiếm hiệp, nhập vai, hành động lại được game thủ trên Android ưu ái hơn. Thế nhưng khi khảo sát một số người dùng Windows Phone, họ lại cho rằng số lượng game thủ đam mê thể loại kiếm hiệp, nhập vai không hề nhỏ mà số lượng game kiếm hiệp thực sự chất lượng thì mới là nhỏ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét