Tìm kiếm Blog này

Ứng dụng chống nghe lén cho điện thoại Android

Không thể phủ nhận sự tiện ích mà công nghệ mang lại cho con người, tuy nhiên song song với đó thì người ta lại phải đối mặt với những vấn đề bảo mật cá nhân trên những thiết bị thông minh. Nghe lén các cuộc gọi là một trong số những vấn đề nhưu thế. Trong bài chia sẻ này mình xin giới thiệu tới bạn đọc 4 ứng dụng Android có khả năng phát hiện tất cả các phần mềm gián điệp đang nghe lén cuộc gọi của bạn và cảnh báo về những ứng dụng đáng ngờ hoặc mã hóa cuộc gọi giữa hai đầu.

ung-dung-chong-nghe-len-cho-dien-thoai-android

1. Anti Spy Mobile Free

Người dùng Android luôn tự hào về cửa hàng Google Play của mình với sự đa dạng các ứng dụng và game, tuy nhiên không phải mọi ứng dụng trên cửa hàng này đều an toàn. Ứng dụng độc hại có thể truy cập thiết bị, đánh cắp dữ liệu và gửi về một máy chủ bí ẩn nhằm những mục đích bất chính. Người dùng có thể đề phòng bằng việc hạn chế hoặc ngưng cài dặt ứng dụng yêu cầu truy cập quá sâu dữ liệu của mình. Tuy nhiên, những người dùng khác lại không thành thạo trong việc xác định những ứng dụng nguy hiểm như vậy

ung-dung-chong-nghe-len-cho-dien-thoai-android-1

Ứng dụng Anti Spy Mobile sẽ rất giúp ích trong trường hợp này. Anti Spy Mobile sẽ tiến hành quét tất cả những ứng dụng đã cài trên máy. Khi phát hiện một ứng dụng đáng ngờ, Anti Spy Mobile sẽ gửi cảnh báo cho người dùng.


2. NQ Mobile Security

Là một phần mềm đa năng, NQ Mobile Security có chức năng chính là chống virus, dò tìm thiết bị đang cố gắng truy cập dữ liệu trên thiết bị của bạn. Với NQ Mobile Security, người dùng sẽ cảm thấy yên tâm hơn vì khi ứng dụng này luôn chạy nền để sẽ dò tìm những tác nhân đang tìm cách truy cập vào danh bạ, tin nhắn, vị trí và thông tin của mình

ung-dung-chong-nghe-len-cho-dien-thoai-android-2

NQ Mobile Security phiên bản Premium (có tính phí) hỗ trợ tính năng chống nghe lén và ghi âm cuộc gọi. Ứng dụng sẽ quét và thông báo cho người dùng nếu phát hiện ra phần mềm gián điệp cài trên máy.


3. MoTel Lite (Anti-wiretapping)

Với sự phát triển của công nghệ ngày nay, bất kỳ ai khi tiếp cận được điện thoại của bạn đều có thể cài đặt phần mềm gián điệp (spyware) và hoàn toàn có thể nghe lén cuộc gọi, theo dõi tin nhắn SMS và cả vị trí của bạn.

ung-dung-chong-nghe-len-cho-dien-thoai-android-3


Để khắc phục hoặc đề phòng sự quản thúc của spyware, bạn có thể cài đặt ứng dụng MoTel Lite. Ứng dụng chống nghe lén này sẽ phát hiện ra những phần mềm có chức năng ghi âm cuộc gọi và tự động lập báo cáo và thông báo tới người dùng.

4. Redphone

Ứng dụng chống nghe lén trên thiết bị Android mình muốn giới thiệu tới bạn đọc là Redphone. Ứng dụng được cung cấp hoàn toàn miễn phí và có chức năng gọi điện qua Internet (Wi-Fi hoặc 3G) với cơ chế mã hóa cuộc đàm thoại, đảm bảo cuộc trò chuyện của bạn không thể bị nghe lén.

ung-dung-chong-nghe-len-cho-dien-thoai-android-4

Để đạt được hiệu quả tối đa, ứng dụng yêu cầu cả thiết bị thực hiện và nhận cuộc gọi đều cài Redphone.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét