Tìm kiếm Blog này

Hướng dẫn cách tắt chế độ auto-play video trên facebook


Phiên bản cập nhật của Facebook mang đến những trải nghiệm mới cho người dùng khi cho phép videos tự chạy và tính năng tìm bạn bè xung quanh (near by friends). Theo các trang tin cong nghe đưa tin thì 2 tính năng này không nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía người dùng. Trong bài chia sẻ hôm nay Blog Công Nghệ sẽ hướng dẫn bạn cách tắt cả hai chế độ này nhé.

huong-dan-cach-tat-che-do-auto-play-tren-facebook-1


Link tải Facebook cho iOS: http://goo.gl/Ea1WXP
Link tải Facebook cho Android: http://goo.gl/OFkPpI 

1. Tắt Auto-play video?


Trong trường hợp sử dụng phiên bản web, bạn vào Settings, nhìn cột bên trái, phía cuối và chọn Videos. Tiếp theo nhìn 2 lựa chọn bên phải, dòng đầu tiên là khi chọn thì Facebook về sau sẽ tự động Auto-play video với chuẩn HD nếu có (HD if available). Và dòng thứ 2, chọn vào ô có hình tam giác hướng xuống, chọn tiếp Off chính là tắt tự động phát video.

huong-dan-cach-tat-che-do-auto-play-tren-facebook-2


Còn với ứng dụng Facebook mobile, bạn vào Menu và chọn Settings, sau đó bấm vào dòng Videos play automatically, chọn Off.

huong-dan-cach-tat-che-do-auto-play-tren-facebook-3


Bấm nút Menu khi vào ứng dụng Facebook, chọn Settings

huong-dan-cach-tat-che-do-auto-play-tren-facebook-4


Bạn có thể chọn off tính năng auto-play video hoặc chọn auto-play khi có kết nối Wi-Fi

2. Vô hiệu hóa Nearby Friends

Muốn tắt tính năng này, bạn vào Settings của ứng dụng Facebook, bấm vào mục Nearby Friends. Tiếp tục chọn biểu tượng bánh răng cưa ngay góc phải phía trên và chạm tắt vào nút Nearby Friends.

huong-dan-cach-tat-che-do-auto-play-tren-facebook-5


huong-dan-cach-tat-che-do-auto-play-tren-facebook-6


Nearby Friends là tính năng sử dụng định vị để xác định vị trí của bạn bè đang ở gần. Nếu được kích hoạt, Facebook sẽ gửi các thông báo để báo cho người dùng biết địa điểm của bạn bè và ngược lại nếu đang ở gần nhau. Tính năng này về cơ bản thì khá thú vị và hữu ích tuy nhiên lại mang đến không ít sự quan ngại về riêng tư đối với người dùng.

Với bài chia sẻ trên đây hy vọng bạn đọc đã tự vô hiệu hóa hai tính năng auto của Facebook trong phiên bản cập nhật mới. Chúc bạn có những trải nghiệm vui vẻ cùng các thủ thuật, game mobile và mẹo chơi được sử dụng trên page.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét