Tìm kiếm Blog này

Hướng dẫn chặn bạn bè viết lên tường Facebook nhà mình

Với các phiên bản iOS - Android, Facebook iPhone giờ đây đã trở thanh một phần tất yếu của cuộc sống. Tuy nhiên xuất phát từ sự tiện lợi của ứng dụng này đôi khi lại thành phiến toái trước những thủ thuật marketing của một số bạn hoặc các nick ảo. Với nội dung bài chia sẻ này Blog Công Nghệ sẽ hướng dẫn bạn cách chặn bạn bè viết lên tường Facebook nhà mình.

Hướng dẫn chặn bạn bè viết lên tường Facebook nhà mình

Đã qua rồi thời tường là của chung

Ngay từ khi mới được hai sinh, Facebook đã mang tới khái niệm “tường” hay “wall” (nay chuyển thành "Dòng thời gian/Timeline"). Đây là nơi mọi người có thể truy cập để cập nhật thông tin mới nhất từ bạn. Dòng thời gian có thể sẽ giúp chúng ta cởi mở, hoà đồng hơn với bạn bè tuy nhiên đôi khi chúng cũng gây ra thật nhiều những phiền phức, rắc rối cho chính khổ chủ. Ví dụ như việc bạn bị đánh dấu trên những bức ảnh phản cảm, đăng những thông tin lừa đảo hoặc đơn giản là bạn bè viết lên tường Facebook của chúng ta những thông tin mà chúng ta không thích.

Vậy phải làm so mới có thể dập tắt tình trạng này? Chẳng lẽ unfriend? Tại sao bạn không "khóa tường" facebook của chính mình. Và chỉ có bạn mới có thể viết lên tường nhà mình, tự mình kiểm duyệt những thông tin sẽ xuất hiện trên dòng thời gian. Hãy dùng Facebook đúng cách và thông thái nhất có thể nhé bạn

Để mình hướng dẫn cách khóa tường Facebook chỉ bằng vài thao tác đơn giản sau nhé.

Hướng dẫn khóa tường facebook chi tiết

Bước 1: Click vào mũi tên ở góc trên bên phải giao diện Facebook, chọn Thiết lập như hình dưới đây

Hướng dẫn chặn bạn bè viết lên tường Facebook nhà mình ảnh 1



Bước 2: Trong tùy chọn, bạn đọc tiến hành chọn "Dòng thời gian và gắn thẻ", đây là nơi chứa toàn bộ những cài đặt liên quan đến tường nhà bạn và việc tag (đánh dấu).

Hướng dẫn chặn bạn bè viết lên tường Facebook nhà mình ảnh 2


Bước 3: Trong "Thiết lập thời gian và gắn thẻ" sẽ có 2 mục mà bạn cần quan tâm, đó là "Ai có thể đăng lên dòng thời gian của bạn?" và "Ai có thể xem nội dung mà người khác đăng lên dòng thời gian của bạn?".

Hướng dẫn chặn bạn bè viết lên tường Facebook nhà mình ảnh 3

Click vào chỉnh sửa để thay đổi lựa chọn của bạn.

Trong trường hợp bạn muốn khoá tường, chúng ta chọn chỉnh sửa và chỉnh chế độ về "Chỉ mình tôi".

Hướng dẫn chặn bạn bè viết lên tường Facebook nhà mình ảnh 4

Nếu vẫn muốn người khác đăng nhưng có thể quản lý được, chúng ta nên để thiết lập "Chỉ mình tôi" có thể xem được.

Hướng dẫn chặn bạn bè viết lên tường Facebook nhà mình ảnh 5

Chỉ với những thao tác trên, bạn hoàn toàn có thể quản lý được những bài viết, ảnh bạn bè đăng lên tường nhà mình. Chúc bạn sử dụng Facebook vui và thông thái!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét